Thiết kế nội thất văn phòng chuẩn thương hiệu là gì?

Ứng dụng nhận diện thương hiệu vào thiết kế nội thất văn phòng đang được xem là xu hướng thiết kế trong những năm gần đây nhờ giá trị mà nó đem đến cho doanh nghiệp. Nhằm tạo nên một không gian làm việc hiện đại theo phong cách riêng của công ty tạo nên sự chuyên nghiệp, uy tín, góp phần xây dựng câu chuyện thương hiệu thể hiện qua đường nét, màu sắc, chất liệu trong không gian làm việc.

Vậy một văn phòng phù hợp thương hiệu đem đến những lợi ích gì và làm thế nào để có một văn phòng chuẩn thương hiệu? Hãy cùng Nội thất Hồng Đức theo dõi trong bài viết dưới đây nhé.

Thiết kế nội thất văn phòng chuẩn thương hiệu

 

Thiết kế nội thất văn phòng theo thương hiệu được hiểu là gì? 

Văn phòng chuẩn thương hiệu là việc ứng dụng các yếu tố nhận diện thương hiệu vào trong bản vẽ thiết kế nội thất. Giúp truyền tải được các giá trị, văn hóa doanh nghiệp cũng như yếu tố thương hiệu vào chính các đồ nội thất hiện hữu tại văn phòng như thiết kế quầy lễ tân theo màu sắc thương hiệu, cửa kính ra vào, cũng như tone màu chung của toàn công ty.

Lợi ích khi ứng dụng yếu tố thương hiệu vào thiết kế nội thất

Việc ứng dụng yếu tố thương hiệu vào thiết kế nội thất văn phòng đem lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Những lợi ích được kể đến như:

  • Tạo ấn tượng cho khách hàng về hình ảnh thương hiệu công ty, dễ dàng quảng bá trực tiếp hình ảnh của doanh nghiệp, khẳng định được những thành tựu mà doanh nghiệp đạt được từ khi thành lập đến thời điểm hiện tại.
  • Tạo ấn tượng cho đối tác về một hình ảnh văn phòng công ty chuyên nghiệp, có màu sắc, văn hóa riêng.
  • Tạo sự kết nối giữa các phòng ban, giữa lãnh đạo và nhân viên cũng như các nhân viên trong công ty với nhau nhằm tạo nên một bộ máy khoa học. Nâng cao tinh thần, năng suất làm việc.

Văn phòng theo thương hiệu

Thiết kế văn phòng chuẩn thương hiệu như thế nào?

Tham khảo các bước trong bài viết này để xây dựng hình ảnh văn phòng chuẩn thương hiệu nhé.

  • Thứ nhất, khách hàng cần cung cấp bộ nhận diện thương hiệu của công ty, bên thiết kế sẽ tìm hiểu, phân tích về màu sắc, hình ảnh, họa tiết và đưa ra phong cách thiết kế phù hợp đồng bộ với bộ nhận diện. Bên cạnh đó, đơn vị thiết kế nội thất văn phòng còn cần đưa được yếu tố tầm nhìn, giá trị cốt lõi, văn hóa doanh nghiệp cũng như định hướng phát triển vào bản vẽ thiết kế.
  • Thứ hai, phía khách hàng cần trả lời những câu hỏi dưới đây để đưa được tính cách thương hiệu vào thiết kế nội thất.
    • Khách hàng của bạn là ai?
    • Doanh nghiệp làm gì để khách hàng tin tưởng?
    • Điều thúc đẩy doanh nghiệp của bạn?
    • Cam kết của doanh nghiệp
  • Thứ ba, phía đơn vị thiết kế sẽ ứng dụng các yếu tố về nhận diện thương hiệu, các câu trả lời để lên bản vẽ, ứng dụng vào từng hạng mục cụ thể. Ví dụ:
    • Biểu tượng logo công ty sẽ được bố trí nổi bật ngay tại khu vực lễ tân. Quầy lễ tân là nơi đầu tiên chào đón khách hàng vì vậy những đường nét, hình khối cần được thiết kế theo lĩnh vực hoạt động của công ty.
    • Các dấu mốc của công ty như các danh hiệu, giải thưởng, kỷ niệm chương cần được bố trí trong phòng họp, phòng truyền thống để thể hiện được sự thành công của công ty qua các năm. Treo thêm hình ảnh về các hoạt động ý nghĩa của công ty như hoạt động trách nhiệm xã hội hay team building để thể hiện văn hóa công ty.
    • Sắp xếp catalogue, hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của công ty ở nơi dễ thấy phục vụ cho việc tham khảo thêm thông tin.

Theo đó, hãy chú trọng đến việc thiết kế nội thất văn phòng theo thương hiệu để đem lại nhiều giá trị hơn nữa cho công ty cũng như hình ảnh công ty trong mắt đối tác. Từ phòng làm việc của giám đốc, cho đến phòng làm việc chung của nhân viên, các phòng sinh hoạt chung,… Hãy tạo những điểm nhấn, bố trí bàn làm việc văn phòng cũng như các đồ nội thất các một cách khoa học, thiết kế các đồ nội thất theo lĩnh vực hoạt động của công ty. Sự tỉ mỉ, trau chuốt từ những thứ nhỏ nhất sẽ giúp đem đến một không gian làm việc toàn diện sang trọng, tinh tế, đậm tính thương hiệu.

Để có một không gian làm việc ấn tượng, đặc sắc trong mỗi không gian của văn phòng, bên phía đội ngũ thiết kế cần phải am hiểu sâu sắc về câu chuyện, văn hóa doanh nghiệp, bản sắc thương hiệu để tạo nên không gian thương hiệu rõ ràng. Giúp khách hàng có thể trải nghiệm thị giác khi ghé thăm văn phòng công ty.

>> Tư vấn thiết kế nội thất văn phòng mới