Tư vấn thiết kế nội thất văn phòng mới

Để sở hữu một văn phòng đẹp, sang trọng nhằm cung cấp một không gian làm việc tốt, đầy đủ cho nhân viên, thể hiện được sự chuyên nghiệp của công ty cũng như bộ mặt của lãnh đạo thì việc thiết kế thi công nội thất văn phòng khoa học, hiện đại là điều cần thiết của một công ty định hướng phát triển lâu dài. Trước khi thuê bên thiết kế thi công nội thất bạn cần nắm bắt được kế hoạch diễn ra một cách tuần tự như thế nào để có thể nắm rõ quá trình nhất.

Nội thất Hồng Đức - Tư vấn thiết kế thi công nội thất văn phòng mới

>> https://noithathongduc.vn/danh-muc-san-pham/noi-that-van-phong/

Các bước để khách hàng có một văn phòng hoàn hảo

Bước 1: Tổng hợp các thông tin liên quan

Để có một văn phòng hoàn hảo và phù hợp nhất, trước hết bạn cần vạch ra được các vấn đề:

  • Số lượng phòng ban
  • Số lượng nhân viên theo từng phòng ban
  • Thiết bị đặc biệt trong văn phòng
  • Yêu cầu đặc biệt khác của sếp.

Nếu bạn đã có mặt bằng và xác định được chỗ nào sẽ là vị trí của phòng ban nào hãy làm việc với bên thiết kế để được tư vấn thiết kế một cách chính xác nhất. Hãy trao đổi hết những gì bạn yêu cầu để thiết kế lên bản vẽ hoàn chỉnh nhất.

Bước 2: Lên phương án thiết kế nội thất

Văn phòng đã có mặt bằng được đo đạc có số liệu sẵn sàng thì bước này các nhà thiết kế nội thất sẽ lên phương án thiết kế chi tiết về màu sắc, hình khối. Lên hình ảnh tổng thể cho toàn bộ không gian văn phòng, các không gian quan trọng như phòng giám đốc, phòng họp, không gian làm việc chung,… Phương án thiết kế 3D sau khi đã hoàn thiện sẽ được gửi lại cho khách hàng, sau những lần thống nhất giữa thiết kế và bên phía công ty sẽ chuyển sang giai đoạn lên kinh phí.

Bước 3: Lên phương án dự trù kinh phí, bóc tách sản phẩm

Bên phía nhà thầu sau khi đã có bản vẽ 3D sẽ bắt đầu bóc tách sản phẩm để lên phương án dự trù kinh phí chi tiết theo từng mẫu mã sản phẩm cụ thể, chất liệu sử dụng. Đưa ra các biện pháp thi công cụ thể cho các hạng mục công việc liên quan. Chẳng hạn, bàn làm việc văn phòng được làm bằng gỗ công nghiệp theo dạng module hay bàn dài để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chỗ ngồi cho nhân viên.

Khách hàng nên xác định được khả năng ngân sách có thể bỏ ra cho công trình này để nhà thầu có thể nắm được từ đó đưa ra phương án phù hợp nhất. Đừng bỏ qua yếu tố này nhé, vì nếu đưa ra được khả năng ngân sách việc tư vấn sẽ chính xác hơn, sát với yêu cầu.

Bước 4: Hợp đồng

Sau khi đã đi đến thống nhất giữa thiết kế cũng như kinh phí, vật liệu, phương án thi công thì sẽ đến khâu lên hợp đầu giữa khách và nhà thầu. Hãy đảm bảo được các điều khoản một cách rõ ràng và sự đồng ý, thống nhất giữa 2 bên để thực hiện nhiệm vụ tốt nhất. Nhà thầu sẽ đưa ra cho bạn một tiến độ thi công rõ ràng để cùng theo dõi.

Bước 5: Thi công

Quá trình thi công là quá trình mà nhà thầu được xem là đóng vai trò cầm trịch, thực hiện các công đoạn từ vận chuyển, thi công cho đến dọn dẹp công trường, vệ sinh hoàn thiện và bàn giao. Đây là giai đoạn mà nhà thầu cần làm để kịp và đúng tiến độ. Trong giai đoạn này vào những ngày đầu tiên của dự án bạn sẽ chưa thể hình dung ra văn phòng sẽ như thế nào so với bản vẽ. Vì vậy, trong giai đoạn này bạn đừng quá sốt ruột hãy cứ bám theo tiến độ nhé.

Trong khi thi công khi đã lắp đặt, từng hạng mục xong bạn nên kiểm tra qua, nếu có vấn đề chưa hài lòng hãy trao đổi luôn với nhà thầu để họ đưa ra lời giải thích hoặc có những biện pháp tốt hơn.

Bước 6: Nghiệm thu, bàn giao

Sau khi hoàn thiện tất cả mọi hạng mục, văn phòng công ty sẽ được vệ sinh gọn gàng, nghiệm thu công trình và bàn giao cho khách hàng. Nếu còn vấn đề gì trong quá trình này khách hàng cần yêu cầu bên nhà thầu đưa ra giải pháp và phương án sửa chữa trước khi ký nghiệm thu và bàn giao hạng mục đó.

Nếu bạn đang cần tìm đơn vị thiết kế thi công văn phòng, hoặc mua các sản phẩm văn phòng rời như bàn ghế, tủ văn phòng,… hãy liên hệ ngay với Nội thất Hồng Đức theo Hotline: 0914 312 295 hoặc để lại thông tin, nhu cầu, số điện thoại,.. chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn cho bạn trong thời gian sớm nhất.