Sắp xếp bàn ghế văn phòng như thế nào để thuận lợi trong công việc

Bàn ghế văn phòng được xem là đồ nội thất quan trọng hàng đầu của bất cứ văn phòng làm việc nào. Bên cạnh việc mua sắm bàn ghế như thế nào cho hợp lý phù hợp với không gian và ngân sách của văn phòng thì việc sắp xếp bàn ghế như thế nào để thuận lợi cho công việc cũng rất cần thiết. Hãy cùng Nội thất Hồng Đức theo dõi xem bài trí bàn ghế làm việc như thế nào cho phù hợp nhất nhé.

Sắp xếp bàn ghế văn phòng theo hướng

Sắp xếp bàn làm việc văn phòng

Khi chọn bàn làm việc văn phòng bạn cần xem xét kỹ lưỡng để phương vị đặt bàn làm việc phù hợp với tuổi của mình. Bàn phải hướng ra phía cửa nhưng không được đặt ở đối diện cửa ra vào. Với cách đặt bàn này sẽ giúp người làm việc luôn tỉnh táo và xử lý công việc hiệu quả hơn. Ngoài ra, tùy vào độ tuổi của từng người mà hướng đặt bàn sẽ có sự thay đổi nhất định. Bàn sắp xếp theo hướng như thế này thường là bàn giám đốc, vì đối với khu vực làm việc chung của nhân viên thường được đặt cố định theo không gian chung.

Ngoài ra khi đặt bàn phía sau lưng nên có điểm tựa như tường hay bộ kệ tủ văn phòng. Cách sắp xếp như này được xem là rất tốt trong phong thủy. Tránh tình trạng kê bàn mà nhân viên khi ngồi quay mặt vào tường. Tránh phía sau chỗ ngồi có cửa sổ, vì theo phong thủy người ngồi như này sẽ chặn hướng đi của gió và ánh sáng, chặn sự lưu thông của khí khiến dễ mắc sai lầm trong công việc, ảnh hưởng xấu đến công việc của người ngồi.

Bàn không được kê ở giữa phòng vì thiếu điểm tựa, luôn ở thế bị cô lập, dễ gặp phải tình trạng thiếu tỉnh táo, luôn tạo cảm giác không an toàn khi ngồi làm việc khiến hiệu quả công việc không tốt, dễ mắc sai lầm trong công việc.

Nếu không gian làm việc khá hẹp bắt buộc phải đặt bàn ở những chỗ không mong muốn chẳng hạn hướng sau lưng cửa sổ bạn có thể che chắn bằng việc đặt 1 chậu cây hoặc tủ tài liệu văn phòng để tăng sự ổn định.

>> Yếu tố phong thủy trong thiết kế nội thất văn phòng

Sắp xếp bàn theo nhóm người

Bố trí bàn làm việc module

Sắp xếp bàn theo nhóm người vừa giúp tận dụng tối đa diện tích, vừa tăng tính teamwork một cách hiệu quả. Sắp xếp bàn theo nhóm người cũng giúp tránh tình trạng bị cô lập, giúp công việc trở nên suôn sẻ hơn. Bố trí bàn làm việc hợp lý vừa đảm bảo khoảng trống cho lối đi lại trong phòng, vừa đảm bảo được số lượng chỗ ngồi cho nhân viên. Bàn sắp xếp theo nhóm hiệu quả chức năng còn giúp tăng tính hiệu quả trong công việc.

Bố trí bàn ghế văn phòng theo cấp bậc

Sắp xếp bàn làm việc theo cấp bậc

Giám đốc thường ngồi tại phòng làm việc riêng vì thế việc bố trí các đồ nội thất trong phòng giám đốc cần quan tâm đến sự bố trí hài hòa từ việc lựa chọn kích thước, màu sắc, mẫu mã cho đến bố trí như thế nào cho hợp hướng rất quan trọng.

Tuy nhiên, với không gian mở như hiện nay, các trưởng phòng, nhân viên thường ngồi trong một không gian chung. Với công ty nhỏ vừa thành lập giám đốc cũng có thể ngồi chung trong một không gian với nhân viên. Vì thế việc bố trí sắp xếp vị trí ngồi là rất quan trọng. Chẳng hạn với công ty nhiều phòng ban ngồi trong cùng một không gian, bạn có thể tham khảo bàn làm việc module để bố trí vị trí ngồi cho nhân viên vừa tăng tính teamwork vừa tạo không gian riêng cho mỗi nhân viên, mỗi phòng ban, các trưởng phòng sẽ bố trí bàn ngồi chính giữa để tiện trong việc quản lý nhân viên.

Đặt gì trên bàn làm việc

Trang trí bàn làm việc văn phòng

Trên bàn làm việc chỉ nên đặt những vật dụng cần thiết hoặc món đồ phong thủy giúp thu hút sự may mắn và tài lộc. Sắp xếp cho bàn làm việc luôn ngăn nắp, gọn gàng sạch sẽ giúp diện tích ngồi luôn thoải mái, để từ đó đưa ra những quyết định đúng đắn và nâng cao hiệu quả trong công việc.

Trên đây là một số điều về cách sắp xếp bàn ghế làm việc cho văn phòng mà Nội thất Hồng Đức muốn chia sẻ tới bạn. Hy vọng bài viết sẽ đem đến cho bạn những lựa chọn hợp lý cho văn phòng, giúp không gian làm việc gọn gàng và tuyệt vời hơn.

>> Văn hóa doanh nghiệp & Thiết kế nội thất văn phòng phù hợp