Tham khảo kích thước tủ tài liệu văn phòng

Tủ tài liệu là một trong những món đồ nội thất văn phòng cơ bản góp phần tạo nên một không gian chuyên nghiệp, đầy đủ tiện nghi. Lựa chọn tủ tài liệu phù hợp với văn phòng là điều cần thiết. Để lựa chọn mẫu tủ thích hợp bạn không chỉ cần quan tâm màu sắc, kiểu dáng mà kích thước tủ tài liệu luôn được quan tâm hàng đầu.

Tùy vào diện tích phòng làm việc, tính chất công việc của từng phòng ban và người sử dụng mà kích thước tủ tài liệu có sự thay đổi nhất định.

Kích thước tủ tài liệu văn phòng

Tủ tài liệu thường có các kích thước nhỏ, vừa và lớn. Vậy không gian nào nào thì dùng kích thước nào? Hãy cùng tham khảo thêm bài viết này để lựa chọn được kích thước tủ phù hợp cho từng văn phòng nhé.

Tủ tài liệu kích thước nhỏ

Tủ tài liệu cỡ nhỏ là một trong những mẫu tủ được sử dụng để đựng hồ sơ hay vật dụng cá nhân của từng nhân viên, tránh bị nhầm lẫn giúp cho không gian làm việc của từng nhân viên trở nên gọn gàng và ngăn nắp hơn.

Kích thước tủ tài liệu nhỏ

Mẫu hộc tủ cá nhân này thường được thiết kế đơn giản, có thể là 3 ngăn, 2 ngăn hay 1 ngăn 1 cánh mở. Tuy thiết kế nhỏ gọn nhưng lại có khả năng chứa đựng được nhiều loại vật dụng khác nhau. Tủ thường được thiết kế thêm khóa giúp bảo quản tài liệu, giấy tờ tốt nhất. Một số kích thước tiêu chuẩn của loại tủ này có thể kể đến.

  • Chiều rộng dao động trong khoảng 380 – 760mm
  • Chiều cao dao dộng trong khoảng 600 – 900mm
  • Chiều sâu khoảng 400mm

Kích thước nhỏ gọn của loại tủ này giúp tiết kiệm không gian văn phòng hiệu quả, dễ dàng di chuyển nếu muốn thay đổi vị trí đặt chúng. Loại tủ này thích hợp với những văn phòng có diện tích khiêm tốn.

>> Mẫu hộc tủ bàn làm việc đa năng cho dân văn phòng

Tủ hồ sơ kích thước vừa

Công ty của bạn có diện tích không quá rộng nhưng có nhiều nhân viên thì việc sử dụng loại tủ văn phòng với kích thước vừa là rất hợp lý. Kích thước của loại tủ hồ sơ này được xem là kích thước tiêu chuẩn thường thấy ở nhiều phòng làm việc. Loại tủ này thường được thiết kế từ 2 – 3 buồng với nhiều khoang chứa, giúp việc sắp xếp cũng như đựng hồ sơ, giấy tờ một cách an toàn tránh các hiện tượng mối mọt, ẩm thấp mà khi tìm kiếm lại trở nên dễ dàng hơn. Thiết kế đa dạng kiểu dáng với kích thước thường dao động trong khoảng:

  • Chiều rộng tủ từ 800 – 1200mm
  • Chiều cao tủ từ 1800 – 2000mm
  • Chiều sâu từ 400 – 600mm

Tủ kích thước vừa

Việc sử dụng tủ văn phòng kích thước vừa phải sẽ không làm tốn quá nhiều diện tích mà vẫn đảm bảo lưu trữ giấy tờ hồ sơ thuận tiện và an toàn. Hiện nay có rất nhiều kiểu dáng tủ văn phòng, tùy vào không gian cũng như phong cách văn phòng mà bạn có thể lựa chọn tủ sắt sơn tĩnh điện hoặc tủ gỗ cánh kính.

Tủ tài liệu kích thước lớn

Kích thước tủ hồ sơ cỡ lớn 4 – 5 – 6 buồng là sản phẩm phù hợp với những công ty cần lưu trữ số lượng hồ sơ, giấy tờ nhiều. Mẫu tủ này thường được sử dụng trong các phòng giám đốc vừa để trang trí, vừa để tạo bề thế, đẳng cấp cho người sử dụng.

Sản phẩm được thiết kế gồm nhiều khoang chứa, ngăn kéo để tài liệu tiện lợi. Tủ thường được tạo thành từ chất liệu gỗ công nghiệp cao cấp hoặc sơn cao cấp. Tuy nhiên với mẫu này nên được đặt tại nơi có không gian rộng, bạn cần đo kích thước cũng như toàn bộ không gian để tránh tình trạng mất cân đối về mặt tổng thể. Tủ tài liệu lớn với kích thước chiều rộng trên 1200mm, tùy vào nhu cầu cũng như diện tích không gian mà tủ sẽ được đặt theo kích thước phù hợp.

Tủ kích thước lớn

Trên đây là toàn bộ những loại kích thước tủ văn phòng bạn cần nắm được để lựa chọn mua sao cho phù hợp nhất. Nếu bạn quan tâm đến đồ nội thất văn phòng đặc biệt là bàn làm việc văn phòng, bàn giám đốc, tủ kệ văn phòng,… vui lòng liên hệ với Nội thất Hồng Đức theo Hotline: 0914 312 295 hoặc để lại thông tin, nhu cầu, số điện thoại ngay trên Hotline, chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn cho bạn trong thời gian sớm nhất.